Jump to content

robertbrucker31

Members
  • Posts

    0
  • Joined

  • Last visited

LabVIEW Information

  • Version
    LabVIEW NXG 2.0
  • Since
    2017

robertbrucker31's Achievements

Newbie

Newbie (1/14)

0

Reputation

About Me

Người bệnh Viêm đại tràng có nên uống sữa không?

 

Việc lựa chọn được các loại thực phẩm tốt và tránh xa những thực phẩm không tốt với bệnh nhân Viêm đại tràng sẽ giúp bệnh tình được kiểm soát. Nhiều người thắc mắc không biết người bệnh có uống được sữa không? Và nên uống loại sữa nào thì tốt.

-------------------

 

Một chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp kiểm soát tốt được các triệu chứng của bệnh cũng như như hạn chế viêm đại tràng quay trở lại. Sữa là một nguồn dinh dưỡng cần thiết đối với con người, tuy nhiên nhiều người bệnh băn khoăn không biết khi có viêm trên đại tràng thì có nên uống sữa không và nên lựa chọn loại sữa nào thì tốt.

 

✪✪✪✪✪✪✪✪

N7YPgEy.gif Chữa viêm đại tràng bằng yoga – phương pháp tuy đòi hỏi kiên trì nhưng hiệu quả không thể phủ nhận: https://www.giantbomb.com/profile/finever1982/about-me/

 

0I5gj8h.png

Người bệnh Viêm đại tràng có nên uống sữa?

 

Tác động của sữa tới người bệnh Viêm đại tràng

Khi người bệnh xuất hiện viêm ở trên niêm mạc đại tràng, hàng rào miễn dịch tự nhiên của đại tràng bị suy giảm cùng lượng lợi khuẩn bị tiêu diệt đi nhiều. Các lợi khuẩn này bị giảm số lượng kéo theo tình trạng cơ thể không tiêu hóa được Lactose-thành phần có nhiều trong sữa động vật, dẫn đến tình trạng bệnh nhân bị tiêu chảy.

Các nghiên cứu gần đây cho thấy, Các dưỡng chất trong sữa khiến người bệnh khó tiêu hóa khi uống, do lượng chất béo trong sữa khá cao.

Bên cạnh đó, sử dụng sữa có nguồn gốc động vật khiến dạ dày không ổn định, người bệnh dễ bị đầy bụng, ợ hơi, tiêu chảy.

Cần lưu ý, chỉ loại sữa chứa lactose và sữa chứa nhiều thành phần chất béo như sữa từ động vật mới khiến người bệnh gặp các vấn đề về tiêu hóa. Bệnh nhân nên chọn các loại sữa không chứa Lactose và thành phần không chứa quá nhiều chất béo.

 

➣➣➣➣➣

dqEKBbh.gif Để nhận biết sớm căn bệnh này, nên tham khảo Triệu chứng đau đại tràng

===========

 

Một số loại sữa người bệnh Viêm đại tràng nên dùng:

Sữa chua

Đây là loại thực phẩm rất tốt cho người bệnh có viêm ở đại tràng, do trong thành phần có chứa nhiều loại dưỡng chất như Vitamin A, B,…, protein, các yếu tố vi lượng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đặc biệt, sữa chua giúp cung cấp các lợi khuẩn giúp ích cho tiêu hóa tại đại tràng.

F5g4iZs.png

Sữa chua rất tốt cho người bệnh Viêm đại tràng

 

Người bệnh cần lưu ý, chỉ nên ăn vừa đủ, không nên ăn quá nhiều vì trong sữa chua có tính axit có thể làm dạ dày cồn cào,…chỉ nên ăn 1 – 2 hũ/ngày vào buổi tối.

Sữa đậu nành

Đây là loại sữa an toàn, dễ kiếm và tiết kiệm chi phí cho người bệnh. Loại sữa này không gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa nên người bệnh có thể sử dụng tốt.

 

➨➨➨➨➨➨➨➨

Tìm hiểu thêm thông tin về bệnh qua bài viết NUt894a.gif Bệnh đại tràng là gì

☚☚☚☚☚☚☚

 

Ngoài ra, người bệnh có thể sử dụng các loại sữa khác có nguồn gốc thực vật như sữa ngô, sữa hạnh nhân, sữa yến mạch,… đều rất tốt đối với sức khỏe.

Hi vọng với kiến thức chúng tôi cung cấp có thể hỗ trợ nhiều hơn cho bạn trong quá trình sử dụng các loại thực phẩm nhằm kiểm soát bệnh. Cùng theo dõi và cập nhật nhiều kiến thức bổ ích hơn về bệnh đại tràng trên website khoe247.vn.

 

×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use.